How To Register Banking Complaints Online With RBI - आरबीआयकडे बँकिंग तक्रारींची ऑनलाइन नोंदणी कशी करावी

 How To Register Banking Complaints Online With RBI

आरबीआयकडे बँकिंग तक्रारींची ऑनलाइन नोंदणी कशी करावी



आपल्या सर्वांना माहीत आहे की, RBI (रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडिया) ही केंद्रीय बँकिंग संस्था आहे जी भारतीय रुपयाचे चलनविषयक धोरण नियंत्रित करते. भारतातील सर्वोच्च बँकिंग संस्थेचे कार्य समजून घेण्यासाठी, प्रथम तिच्या काही मुख्य कार्यांवर एक नजर टाकूया. येथे आम्ही जातो:


बँकिंग परवाना जारीकर्ता

बँकिंग नियमन कायद्याच्या कलम 22 नुसार, भारतात कामकाज सुरू करण्यापूर्वी, प्रत्येक बँकेला RBI कडून परवाना घेणे आवश्यक आहे.


आर्थिक अधिकार

विनिमय दर स्थिर करण्यासाठी, आर्थिक स्थैर्य प्राप्त करण्यासाठी, देयकाचा समतोल राखण्यासाठी आणि चलनवाढ नियंत्रित करण्यासाठी, RBI भारतीय अर्थव्यवस्थेतील पैशाच्या प्रवाहावर नियंत्रण ठेवते.


चलन जारीकर्ता

चलन आणि पत व्यवस्था राखण्यासाठी आणि चालवण्यासाठी, RBI ला चलन जारी करण्याचा अधिकार आहे. यामध्ये देशभरातील बनावट चलनाचा मागोवा ठेवण्याचाही समावेश आहे.


सरकारसाठी बँकर

RBI केंद्र आणि राज्य सरकारांना अल्पकालीन कर्ज पुरवते. हे सरकारसाठी आर्थिक सल्लागार म्हणूनही काम करते.


बँकेची बँक

बँकांना आरबीआयकडून कर्ज मिळू शकते. ते सुरक्षा म्हणून त्यांचे तारण ठेवू शकतात आणि संकटाच्या वेळी पैसे उधार घेऊ शकतात.


परकीय चलन व्यवस्थापक

RBI ही फॉरेक्सची कस्टोडियन आहे. ते परकीय चलन व्यवस्थापन कायदा (FEMA), 1999 ची तरतूद प्रशासित आणि अंमलात आणते. याव्यतिरिक्त, ते विदेशी चलन विरुद्ध भारतीय रुपयाचा विनिमय दर राखण्यासाठी विदेशी चलन खरेदी आणि विक्री देखील करते.

आरबीआयने बजावलेल्या या काही प्रमुख भूमिका आहेत. याशिवाय आरबीआय ग्राहकांच्या तक्रारीही पाहते. तुम्‍हाला तुमच्‍या बँकेविरुद्ध तक्रार करण्‍याची तीव्र इच्छा असल्‍यावर तुम्‍हाला कधी अशी परिस्थिती आली आहे का? मग ती राष्ट्रीयीकृत बँक असो किंवा खाजगी क्षेत्रातील बँक, तुम्ही त्यांच्या सेवेबद्दल असमाधानी असल्यास तुम्ही त्यांच्याविरुद्ध तक्रार करू शकता.


तुम्ही RBI बँकिंग लोकपाल बद्दल ऐकले आहे का?

RBI बँकिंग लोकपाल योजना 2006 मध्ये तयार करण्यात आली होती जेणेकरून लोक/ग्राहकांना त्यांच्या तक्रारी नोंदवता याव्यात आणि त्यांच्या बँकिंग समस्या सोडवता येतील. या योजनेचा मुख्य उद्देश बँकांद्वारे प्रदान केलेल्या काही सेवांशी संबंधित तक्रारींचे निराकरण सक्षम करणे आणि अशा तक्रारींचे समाधान किंवा निराकरण करणे सुलभ करणे हा आहे.


बँकिंग लोकपाल ही भारतीय रिझर्व्ह बँकेने नियुक्त केलेली व्यक्ती आहे, ज्याला अर्ध-न्यायिक (कायदेशीर अधिकार असलेले न्यायाधिकरण मंडळ) अधिकार आहेत.


सर्व व्यावसायिक बँका, प्रादेशिक ग्रामीण बँका, सहकारी बँका आणि सार्वजनिक क्षेत्रातील आणि राष्ट्रीयीकृत बँका लोकपाल योजनेच्या अंतर्गत येतात. खरं तर, SBI सारख्या अनेक लोकप्रिय बँकांनी ऑनलाइन तक्रारींचे निराकरण करण्यासाठी एक समर्पित प्रणाली स्थापित केली आहे. सध्या, 15 बँकिंग लोकपाल आहेत ज्यांची कार्यालयांमध्ये नियुक्ती करण्यात आली आहे, त्यापैकी बहुतेक राज्यांच्या राजधानीत आहेत.


अतिरिक्त वाचन: बँक खाती उघडण्यासाठी आरबीआयचे नवीन शिथिल नियम!

तक्रारींचे प्रकार काय आहेत?

तुम्ही खालील श्रेणींमध्ये तक्रार नोंदवण्यासाठी RBI बँकिंग लोकपालकडे जाऊ शकता:


  1. धनादेश, ड्राफ्ट, बिले इ.चे पेमेंट किंवा संकलन करण्यात गैर-पेमेंट किंवा अवास्तव विलंब.
  2. पुरेशा कारणाशिवाय, कोणत्याही कारणासाठी सादर केलेल्या लहान मूल्याच्या नोटा स्वीकारणे आणि त्यासंदर्भात कमिशन आकारणे.
  3. स्वीकृती न करणे, पुरेशा कारणाशिवाय, निविदा केलेल्या नाण्यांचा आणि त्यासंदर्भात कमिशन आकारणे.
  4. पैसे न देणे किंवा आवक प्रेषण भरण्यास विलंब.
  5. ड्राफ्ट, पे ऑर्डर किंवा बँकर्सचे चेक जारी करण्यात अयशस्वी होणे किंवा विलंब होणे.
  6. विहित कामाच्या तासांचे पालन न करणे.
  7. बँकिंग सुविधा (कर्ज आणि अॅडव्हान्स व्यतिरिक्त) प्रदान करण्यात अयशस्वी होणे किंवा बँक किंवा तिच्या थेट विक्री प्रतिनिधींनी लेखी आश्वासन दिले आहे.
  8. विलंब, पक्षांच्या खात्यात पैसे जमा न होणे, ठेवींचा भरणा न करणे किंवा रिझर्व्ह बँकेच्या निर्देशांचे पालन न करणे, जर असेल तर, बँकेत ठेवलेल्या कोणत्याही बचत, चालू किंवा इतर खात्यांमधील ठेवींवरील व्याजदराला लागू.
  9. परदेशातून पाठवलेले पैसे, ठेवी आणि इतर बँक-संबंधित बाबींच्या संबंधात भारतात खाती असलेल्या अनिवासी भारतीयांच्या तक्रारी.
  10. कोणत्याही वैध कारणाशिवाय ठेव खाती उघडण्यास नकार.
  11. ग्राहकाला पुरेशी पूर्वसूचना न देता शुल्क आकारणे.
  12. एटीएम/डेबिट कार्ड ऑपरेशन्स किंवा क्रेडिट कार्ड ऑपरेशन्सवर रिझव्‍‌र्ह बँकेच्या सूचनांचे बँक किंवा तिच्या उपकंपन्यांनी पालन न करणे.
  13. पेन्शनचे वितरण न करणे किंवा विलंब होणे (संबंधित बँकेच्या कारवाईसाठी तक्रारीचे श्रेय दिले जाऊ शकते, परंतु तिच्या कर्मचार्‍यांच्या बाबतीत नाही).
  14. रिझर्व्ह बँक/सरकारच्या आवश्यकतेनुसार कर स्वीकारण्यास नकार किंवा देय स्वीकारण्यास विलंब.
  15. जारी करण्यास नकार देणे किंवा जारी करण्यात उशीर होणे, किंवा सेवेत अयशस्वी होणे किंवा सरकारी सिक्युरिटीजची सेवा किंवा पूर्तता करण्यात विलंब.
  16. योग्य सूचना न देता किंवा पुरेसे कारण न देता जमा खाती जबरदस्तीने बंद करणे.
  17. खाती बंद करण्यास नकार किंवा खाते बंद करण्यास विलंब.
  18. बँकेने दत्तक घेतलेल्या वाजवी पद्धतींच्या संहितेचे पालन न करणे किंवा बँकिंग कोड्स अँड स्टँडर्ड्स बोर्ड ऑफ इंडियाने जारी केलेल्या आणि बँकेने दत्तक घेतलेल्या ग्राहकांना बँकांच्या वचनबद्धतेच्या तरतुदींचे पालन न करणे.
  19. बँकांद्वारे वसुली एजंट्सच्या सहभागावर रिझर्व्ह बँकेच्या मार्गदर्शक तत्त्वांचे पालन न करणे.
  20. बँकिंग किंवा इतर सेवांच्या संदर्भात रिझर्व्ह बँकेने जारी केलेल्या निर्देशांच्या उल्लंघनाशी संबंधित इतर कोणतीही बाब.
  21. ग्राहक कर्ज आणि अॅडव्हान्सच्या संदर्भात सेवेतील कमतरतेच्या खालील कारणांवर देखील तक्रार करू शकतो.
  22. व्याजदरांबाबत रिझर्व्ह बँकेच्या निर्देशांचे पालन न करणे.
  23. कर्ज अर्ज निकाली काढण्यासाठी मंजूरी, वितरण किंवा विहित वेळापत्रक न पाळण्यात विलंब.
  24. अर्जदारास वैध कारणे न देता कर्जासाठी अर्ज स्वीकारणे.
  25. बँकेने दत्तक घेतलेल्या सावकारांसाठी वाजवी व्यवहार संहितेच्या तरतुदींचे पालन न करणे किंवा ग्राहकांप्रती बँकेच्या वचनबद्धतेची संहिता, जसे असेल.
  26. रिझव्‍‌र्ह बँकेने या उद्देशासाठी वेळोवेळी निर्दिष्ट केल्यानुसार रिझर्व्ह बँकेच्या इतर कोणत्याही निर्देशाचे किंवा सूचनांचे पालन न करणे.
  27. बँकिंग लोकपाल देखील रिझर्व्ह बँकेने वेळोवेळी निर्दिष्ट केलेल्या अशा इतर बाबी हाताळू शकतो.


तुम्ही बँकिंग लोकपालकडे कधी संपर्क साधू शकता?

तुम्ही बँकिंग लोकपालाशी संपर्क साधू शकता जर:

  • बँकेकडून तक्रार मिळाल्यापासून एक महिन्याच्या आत तुम्हाला तुमच्या बँकेकडून उत्तर मिळालेले नाही किंवा
  • बँकेने तुमची तक्रार नाकारली आहे OR
  • तुम्ही बँकेच्या उत्तराने समाधानी नाही

आरबीआय बँकिंग लोकपालकडे ऑनलाइन तक्रार कशी दाखल करावी?

RBI लोकपालकडे ऑनलाइन तक्रार दाखल करण्यासाठी, या चरणांचे अनुसरण करा:

  • अधिकृत वेबसाइटवर लॉग इन करा आणि तुमच्या तक्रारीचा तपशील सबमिट करा (https://secweb.rbi.org.in/BO/precompltindex.htm)
  • समस्या स्पष्ट करणारे तक्रार पत्र अपलोड करा
  • तुमच्या तक्रारीचे समर्थन करण्यासाठी कोणतेही समर्थन दस्तऐवज अपलोड करा
  • संबंधित बँकेला लिहिलेल्या मूळ तक्रारीची प्रत घाला
  • तसेच, संबंधित बँकेकडून मिळालेल्या प्रतिसादाची प्रत टाका
  • हे सर्व दस्तऐवज केवळ pdf किंवा .txt स्वरूपात वेबसाइटवर अपलोड करणे आवश्यक आहे

लक्षात ठेवण्यासाठी मुख्य मुद्दे काय आहेत?

येथे काही महत्त्वाचे मुद्दे आहेत जे तुम्ही RBI बँकिंग लोकपालकडे तक्रार दाखल करण्याचा निर्णय घेताना लक्षात ठेवावे:

  • सध्याची तक्रार कोणत्याही पक्षाकडून बँकिंग लोकपालला कळवली जाऊ शकत नाही. दुसऱ्या शब्दांत, तुम्हाला आधीच उत्तर मिळाले असल्यास तुम्ही तक्रार पुन्हा नोंदवू शकत नाही
  • सध्याच्या तक्रारीचा पूर्वीच्या कोणत्याही कार्यवाहीत बँकिंग लोकपाल कार्यालयामार्फत निपटारा करण्यात आलेला नाही.
  • कोणत्याही मंच/न्यायालयाने/लवादाने या विषयावर आधीच निर्णय घेतलेला नाही
  • RBI बँकिंग लोकपाल ग्राहकांच्या तक्रारींचे निराकरण करण्यासाठी कोणतेही शुल्क आकारत नाही. बँकेशी सौहार्दपूर्णपणे गोष्टींचा निपटारा करणे हा सर्वात चांगला मार्ग आहे. शेवटी, बँकांना त्यांच्या ग्राहकांची गरज आहे आणि ते सुनिश्चित करतील की ते समस्यांचे निराकरण करतील, विशेषत: लिखित तक्रार असल्यास.

Popular Posts